กล้อง Full Frame ตัวแรกที่มาพร้อมกันสั่น 5 แกน Leave a comment

Sony ประกาศเปิดตัว Alpha 7 II กล้อง Full Frame ตัวแรกที่มาพร้อมระบบกันสั่น 5 แกน Sony เคลมว่าระบบกันสั่นนี้ผ่านการทดสอบโดยใช้มาตราฐาน CIPA แล้วว่าสามารถลดการสั่นไหวได้ถึง 4.5 stop เลยทีเดียว ในกรณีที่เรานำเลนส์ที่มีระบบกันสั่น(OSS)มาใส่กล้องจะสามารถตรวจจับได้และจะเกิดการฟีเจอริ่งระหว่างกันสั่นทั้งสองทำงานประสานกันทั้งระบบกันสั่นในกล้องและในเลนส์เพื่อลดการสั่นไหวให้มากที่สุด

ในส่วนของเซนเซอร์รับภาพยังคงใช้ 24 ล้านพิกเซลตัวเดิมพร้อมระบบ Phase Detect 117 จุดและ Contrast Detect 25 จุดบนเซนเซอร์แม้สเปคในส่วนนี้จะเหมือนกับ A7 เดิมแต่ Sony กล่าวว่ามันมีความเร็วในการโฟกัสที่ดีขึ้น 30% และการ Tracking ติดตามวัตถุที่ดีขึ้นอีก 1.5x เมื่อเทียบกับ A7 เดิม

ทางด้านวีดีโอ Alpha 7 II นั้นจะซัพพอร์ตฟอร์แมต XAVC S ที่ให้วีดีโอ 1080/60p ที่บิตเรตสูง 50Mbps และยังซัพพอร์ตลูกเล่นเจ๋งๆอย่าง S-Log2 ที่มีใน A7S เพื่อให้เราถ่ายวีดีโอได้โดยมี Dynamic Range ที่ขยายเพิ่มขึ้นอีกถึง 1300% ในส่วนของบอดี้ภายนอก Alpha 7 II ใช้กริ๊ปที่มีขนาดใหญ่ขึ้น, หน้าตาของ Dial ด้านหน้าทีเปลี่ยนไป, ปุ่มชัตเตอร์ย้ายตำแหน่งไปอยุ่ในจุดที่ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติเหมาะกับตำแหน่งนิ้วมือมากขึ้น, บริเวณด้านหน้าของกล้องเปลี่ยนไปใช้วัสดุแมกนีเซียมอัลลอยด์แทนการใช้พลาสติกแบบเดิม, เพิ่มความแข็งแรงของเมาท์เลนส์เพื่อความมั่นคงเวลาใช้กับเลนส์ที่มีน้ำหนักมาก

Sony Alpha 7 II จะเริ่มวางขายในญี่ปุ่นวันที่ 5 ธันวาคมในราคา 190,000 เยนและเริ่มขายในยุโรปเดือนมกราคมในราคา 1,799 ยูโรสำหรับบอดี้อย่างเดียวและ 2,099 ยูโรสำหรับชุดพร้อมเลนส์ 28-70mm

ที่มา Dpreview

บทความนี้เขียนเมื่อวันที่ 21/11/2014

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save