Loumina-How-to-setup-and-take-it-off

วิธีการติดตั้ง Lolumina และลอกออกอย่างถูกวิธี Leave a comment

วิธีการติดตั้ง Lolumina และการลอกออกอย่างถูกวิธี

เนื่องจาก Lolumina ใช้กาวแปะเทปกาว 3M ที่มีแรงยึดติดสูง ผมจึงอยากแนะนำว่าในการติดตั้งและการลอกออกจึงควรทำตามขั้นตอนอย่างถูกวิธีนะครับเพื่อป้องกันไม่ให้มีความเสียหายเกิดขึ้นกับกล้อง

ขั้นตอนการติดตั้ง Lolumina

1.ขั้นแรกให้เราเลือกฐานที่จะใช้ก่อนครับ ในชุดจะมีฐานมาให้ 2 อันครับอันหนึ่งสำหรับปุ่มชัตเตอร์ที่มีผิวแบนราบ อีกอันสำหรับผิวแบบโค้งนูน ให้เราลองวางทาบดูก่อนนะครับให้ตรงกับลักษณะของปุ่มชัตเตอร์กล้องเรา

ขั้นตอนที่1

2.ลองหมุนปุ่ม Soft-Release ใส่กับฐานดู ถ้าใส่ถูกตรงมันจะหมุนเข้าไปง่ายๆโดยไม่ฝืดครับ หลังจากหมุนเข้าไปจน Soft-Release สัมผัสกับยาง O-Ring แล้วให้หมุนต่ออีกเล็กน้อยเท่านั้นครับ

ขั้นตอนที่ 2

3.หมุน Soft-Release ลงสกรู แต่ห้ามกดโดยทันที

ขั้นตอนที่ 2
ขั้นตอนที่ 3

4.ทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆออกจากปุ่มชัตเตอร์

ขั้นตอนที่ 4

5.ทำความสะอาดปุ่มชัตเตอร์ด้วยแผ่นทำความสะอาดชุบน้ำยาที่มีให้ไปในชุดขาย หลังจากทำความสะอาดเสร็จแล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีเพื่อให้แห้งสนิท และพยายามอย่าไปสัมผัสเพราะอาจทำให้มีคราบรอยนิ้วมือหรือไขมันต่างๆไปติดทำให้การยึดเกาะแย่ลง(ไม่ต้องกังวลมากกับขั้นตอนนี้นะครับผมเองตอนแปะก็ไม่ได้ทำความสะอาดด้วยซ้ำเอาเสื้อเช็ดๆแล้วแปะเลย ทุกวันนี้ก็ยังไม่หลุดออกเลย)

ขั้นตอนที่ 5

6.ถอดปุ่ม Soft-Release ออกจากฐานก่อนเพื่อตอนแปะจะได้เล็งตำแหน่งวางได้สะดวกขึ้น

ขั้นตอนที่ 6

7.ลอกแผ่นแปะกันกาวที่ด้านหลังฐานออก ขั้นตอนนี้ Lolumina เค้าแนะนำว่าไม่ให้ใช้มือให้หามีดหรืออุปกรณ์อย่างอื่นเขี่ยให้ลอกออกมา เราจะใช้ยังไงก้ได้ครับเพียงแต่ต้องระวังไม่ให้มือไปสัมผัสโดนตัวเทป 3M เท่านั้น

ขั้นตอนที่ 7

8.ขั้นตอนนี้สำคัญที่สุด คือการวางตำแหน่งที่จะแปะฐานพยายามวางตำแหน่งตรงกลางของปุ่มชัตเตอร์ อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังหน่อยเพราะถ้าแปะพลาดแล้วแกะออกมาแปะใหม่ 3M อาจจะไม่ได้ยึดติดดีเหมือนเดิม

ขั้นตอนที่ 8

9.แปะเสร็จแล้วให้กดค้างไว้ประมาณ 60 วินาที

ขั้นตอนที่ 9

10.ก่อนจะใช้งานเราควรปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมงก่อนครับเพื่อให้กาวยึดติดได้แน่น และกาวจะยึดติดได้เต็มที 100% เมื่อผ่านไป 72 ชั่วโมง

ขั้นตอนที่ 10

11.เหมือนกับขั้นตอนที่ 2 ครับคือใส่ปุ่ม Soft-Release กับฐาน ถ้าเราใส่ถูกต้องจะไม่ต้องหมุนแรงและไม่แน่นจนฝืด หลังจาก Soft-Release เริ่มจะสัมผัสกับ O-Ring(ห่วงเล็กๆสีดำ)ให้เราขันเพิ่มเข้าไปอีกเล็กน้อย ในกรรชณีที่ถ้าปุ่มชัตเตอร์หมุนได้อาจทำให้ใส่ Soft-Release ลำบากให้เราหาอะไรมากดตรงตัว O-Ring เอาไว้ครับมันจะช่วยหนืดไม่ให้ปุ่มชัตเตอร์หมุนแล้วก็ทำการใส่ Soft-Release เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 11

วิธีการลอก Lolumina ออก

ตรงนี้สำคัญครับ ถ้าอยากจะเอา Lolumina ออกห้ามดึงออกตรงๆเพราะกาวเทป 3M VHB มีแรงยึดติดสูงอาจจะทำให้กล้องเสียหายได้ ถ้าไปฝืนดึงออกตรงๆชัตเตอร์อาจจะหลุดตามออกมาก็เป็นได้ 0_0 จึงต้องทำตามวิธีการนี้

1.ให้ใช้ไหมขัดฟันครับ โดยเดี๋ยวในขั้นตอนต่อจากนี้เราจะใช้มันสไลด์ไประหว่างฐานและแผ่นเทป 3M

วิธีที่ 1

2.ดึงไหมขัดฟันออกมายาวพอที่จะพันรอบนิ้วได้แน่นหนาไม่หลุดออก จากนั้นยึดกล้องให้อยู่กับที่โดยอาจจะใช้ขาเราหนีบเอาไว้ก็ได้

วิธีที่ 2

3.ค่อยๆนำไหมขัดฟันเข้าไปตรง”ระหว่างเทป 3M กับฐานยึด” สังเกตจากภาพประกอบนะครับ(เราจะแยกฐานออกจากแผ่านเทปกาวก่อนโดยปล่อยให้เทปกาวติดอยุ่กับปุ่มชัตเตอร์) ค่อยๆทำช้าๆและไม่ต้องใช้แรงมากนะครับ ถ้าเกิดในกรณีที่กาวติดแน่นมากให้นำไหมขัดฟันไปจุ่มน้ำสบู่อ่อนๆก่อนแล้วลองทำดูครับ

วิธีที่ 3

4.นำฐานยึดออก สังเกตว่าถ้าถึงจุดที่เราสามารถนำฐานออกได้อย่างปลอดภัยแล้วจะใช้แรงไม่มากในการดึงออกมาครับ

วิธีที่ 4

5.ค่อยๆดึงเทป 3M ออกมาอย่างช้าๆทำมุม 90 องศาโดยระหว่างลอกให้เราใช้นิ้วกดปุ่มชัตเตอร์ในตำแหน่งที่ลอกออกมาแล้วเอาไว้เพื่อเป็นการยึดปุ่มชัตเตอร์ไม่ให้ถูกกาวดึงขึ้น ใช้นิ้วค่อยๆกดปุ่มชัตเตอร์ไล่ไปเรื่อยๆตามเทปกาวที่ค่อยๆลอกออก เมื่อลอกออกแล้วตัวเทปควรจะไม่ทิ้งรอยเอาไว้ที่ปุ่มชัตเตอร์(อ้างอิงจากทาง Lolumina)หรือถ้ามีรอยอะไรอยู่บ้างสามารถทำความสะอาดออกได้ครับ

วิธีที่ 5

สั่งซื้อ Lolumina Regular Soft button 13mm ปุ่ม Soft-Release

สั่งซื้อ Lolumina Mini Soft button 10mm Complete Kit

สั่งซื้อ Lolumina Concaved Soft button 13mm Complete Kit

ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้ตลอด 24 ชม. หรือ โทรเข้ามาโดยตรงผ่านโทรศัพท์

แอดไลน์ ID:@ZoomCamera หรือ หน้าเว็บไซด์ ZoomCamera
083-067-7677 / 02-098-9555 ต่อ 0 (หยุดวันอาทิตย์)

วิธีการสั่งซื้อ

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save