รวม กล้อง Mirrorless สายเที่ยว ปี 2020 ในงบ 30k Leave a comment

เทรนด์การใช้งานกล้องในปัจจุบัน มีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ โดยเฉพาะ Social ที่ทุกอย่างพร้อมเป็นกระแสได้ตลอดเวลา ซึ่ง Content นี้เราจะทำการรวบรวม กล้อง Mirrorless สายเที่ยว น่าซื้อ ในงบไม่เกิน 30k ทั้งนี้อาจจะ +/- เพิ่มได้อีกเล็กน้อยครับ

Content อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

รวม กล้อง Mirrorless สายเที่ยว ปี 2020 ในงบ 30k

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อ Covid-19 ทำให้ทุกธุรกิจต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับการทำงาน ทั้งในสายงาน Online และ Offline เรียกได้ว่า ชิ่งเป็นลูกโซ่ตามๆกันไปครับ

การปรับเปลี่ยนในยุค New Normal นั้น ทำให้การทำงานของหลายๆท่านอาจจะต้องพึ่งพาการประชุมแบบ Conference ในการทำงานมากยิ่งขึ้น ครั้นจะใช้กล้องจาก Smartphone หรือ Webcam จาก Notebook ก็อาจจะไม่ได้คุณภาพตามที่คาดหวังไว้

ทางเลือกเพิ่มเติม คือ การเลือกใช้งานกล้อง ไม่ว่าจะ กล้อง Mirrorless หรือ กล้อง DSLR มาประยุกต์ใช้กับงานประจำที่ทำอยู่ รวมถึงสามารถนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันเพิ่มเติมได้ โดยที่ยังมี Feature ที่ตอบโจทย์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ทีมงานได้รวบรวม กล้องน่าซื้อปี 2020 ให้เพื่อนๆได้ประกอบการตัดสินใจด้วยครับ

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Canon

EOS 200D II

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว eos 200d mk2

ชั่วโมงนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า Canon EOS 200D II กล้อง DSLR ที่แจ้งเกิดได้อย่างสบายๆในช่วงกระแส Work From Home นั่นเองครับ แม้จะเป็นกล้องในระดับเริ่มต้น แต่ครบครันไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งภาพนิ่ง และ วิดิโอ ครับ

โดย สเปค EOS 200D II ที่โดดเด่น คงจะหนีไม่พ้นเรื่องจอ LCD แบบ Vario Angle ที่สามารถหมุน + พับมาด้านหน้าได้ ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งเซลฟี่ , VLOG , ถ่าย Video หรือ ทำเป็นกล้อง Live ก็สะดวกสบายสุดๆครับ

ในงานภาพนิ่ง ก็ไม่เป็นรองใครแน่นอน แม้จะเป็นกล้อง DSLR ที่ใช้ Sensor ขนาด APS-C ก็ตามที แต่ทั้งนี้จุดเด่นของ Canon คือ Skintone ที่เรียกได้ว่า หากนำกล้อง Canon ไปถ่าย Portrait จะได้สีผิวที่มีความละมุน สวยงามอย่างแน่นอนครับ

อีกจุดเด่นหนึ่ง คือ ระบบเลนส์ Mount EF ที่ปัจจุบันแม้เราจะไม่ค่อยได้เห็นเลนส์ใหม่ซักเท่าไรนัก แต่เลนส์ที่ออกมาจำหน่ายก็ถือว่าครอบคลุมการใช้งานแทบจะทุกช่วงเลยทีเดียวครับ แน่นอนว่าควรมี EF 50 F1.8 STM ติดตัวไว้ด้วยนะครับ

EOS M50

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว eos m50

กล้อง Mirrorless สุดฮอตจากค่าย Canon ครับ แม้จะเป็นกล้อง Mirrorless ที่รูปร่างอาจจะดูเล็ก กะทัดรัด แต่เปี่ยมไปด้วยฟีเจอร์ที่ดึงดูด ไม่ว่าจะเป็น Sensor APS-C , จอแบบ Vario Angle , Port mic. 3.5mm. และ อื่นๆ เรียกว่า ตัวเล็ก สเปคครบเลยทีเดียว

แม้จะเป็นกล้องที่ใช้ระบบเลนส์ EFM ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ และ ยังมีตัวเลือกให้ใช้งานได้อย่างจำกัด ทั้งนี้ยังมีทางเลือกเพิ่มเติมอย่าง Mount Adapter EF To EFM ที่จะให้สามารถนำเลนส์ EF มาใช้งานบน Canon EOS M50 ได้อย่างสบายๆเลยครับ

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Nikon

Nikon Z50

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว nikon z50

Nikon Z50 กล้อง Mirrorless APS-C รุ่นแรกของค่าย ที่เน้นตอบโจทย์กลุ่ม Target ที่เป็น New Entry จัดเต็มด้วยฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในการใช้งาน ทั้ง Sensor APS-C , จอ Flip Down , Port mic. และ รองรับการชาร์จไฟผ่าน Powerbank ได้ด้วยเช่นกัน

แม้ Nikon Z50 จะมาพร้อม Sensor ขนาด APS-C พร้อมความละเอียด 20MP ซึ่งอาจจะดูน้อยกว่ากล้องในระดับเดียวกัน แต่สำหรับการพกไปท่องเที่ยว ต้องบอกว่าเหลือเฟือละครับ ส่วนเลนส์ที่แนะนำนั้น จะเป็น Nikon 16-80 F2.8-4 ED VR

ในส่วนของจอ LCD ที่ถูกแบบให้สามารถพับในลักษณะ Flip Down ได้ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการถ่ายภาพลักษณะเซลฟี่ หรือ ถ่าย Video แบบ VLOG ได้ด้วยเช่นกัน อีกทั้งตัวจอ LCD ยังรองรับระบบ Touchscreen เอาใจผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นเป็นอย่างดี

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Panasonic

G85

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว lumix g85

กล้อง Mirrorless สุดฮอตอีกรุ่นจากค่าย Panasonic ที่แจ้งเกิดแบบดังข้ามคืนจากสภาวะ Work From Home นั่นเองครับ ฟีเจอร์ต่างๆต้องบอกว่ามีความ Hybrid ที่ผสมผสานระหว่างงานภาพนิ่งและวิดิโอ ได้อย่างลงตัว ในขนาดที่เล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก

การดีไซน์ที่มีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับกล้องในระดับ Segment เดียวกัน ทั้งนี้สาเหตุที่มีความเล็กนั้นเป็นผลมาจาก System ที่ใช้นั้นอยู่ในระบบ Micro Fourthirds มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบในลักษณะ Vario Angle หรือที่เราคุ้นชินกันในชื่อจอพับ นั่นเอง

ข้อดีของ Sensor ขนาด Micro Fourthirds นั้น นอกเหนือจากภาพรวมของระบบกล้องจะมีขนาดที่เล็กลงแล้ว ยังทำให้เลนส์ที่มีค่า F กว้างๆอย่าง 1.2 หรือ 1.4 นั้น แสดงผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึง DOF ที่ครอบคลุมมากเพียงพอเมื่อเทียบกับ Fullframe

ตัว Body ได้มีการออกแบบระบบ Weather Seal ให้มีซีลยางปกป้องตัวกล้อง ให้สามารถนำมาใช้งานในสถานกาารณ์ต่างๆที่ย่ำแย่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสภาพที่มีฝุ่นละออง หรือ ละอองน้ำ ละอองฝน ได้เป็นอย่างดี ซึ่ง จัดว่าเป็นกล้องที่ถูกใจสายเที่ยวอย่างแน่นอนครับ

G95

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว lumix g95

แม้จะเป็นรุ่นน้องของ Panasonic Lumix G9 แต่เจ้า Panasonic Lumix G95 ได้มีการผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆของ Panasonic Lumix G85 และ Panasonic Lumix G9 เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมด้วย Feature ใหม่ที่เข้ากับยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็น Sensor ใหม่ ที่มีความละเอียด 20 Megapixels เฉกเช่นเดียวกันกับ Lumix GH5 และ Lumix G9 , ระบบกันสั่น 5 แกน ที่เคลมไว้สูงสุดที่ 5 Stops พร้อม ฟีเจอร์ Dual IS 2 ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบกันสั่นให้ดียิ่งขึ้น

Panasonic Lumix G95 ก็มีพร้อม Feature อย่าง Weather Seal หรือ ซีลป้องกันจากสภาพอากาศต่างๆ ซึ่งมีทั้ง Splash Proof , Dust Proof ที่พร้อมจะช่วยให้เราสามารถใช้งานในสถานการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการได้ภาพในสถานการณ์ที่กล้องทั่วๆไปไม่อาจให้ได้

สำหรับสายท่องเที่ยว ขอแนะนำเลนส์ Lumix G 14-140 F3.5-5.6 OIS II ซึ่งจะมีระยะเทียบเท่า 28-280mm. บน Fullframe ซึ่งครอบคลุมการใช้งานในลักษณะท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเลยละครับ

GX9

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว lumix gx9

กล้อง Mirrorless ที่มีการออกแบบให้มีความเป็นกล้อง Rangefinder ซึ่งถูกวาง Segment ที่อยู่สูงกว่าเจ้า Panasonic Lumix GX85 และ เน้นสำหรับงานด้าน Street มากยิ่งขึ้นครับครับ โดยมีการปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆให้สอดคล้องกับยุคสมัยยิ่งขึ้น

สิ่งที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือ Sensor นั่นเองครับ โดยใช้ Sensor รุ่นใหม่ที่มีความละเอียด 20 Megapixels ซึ่งก่อนหน้านี้กล้องจากค่าย Panasonic อย่าง Panasonic GX8 , GH5 , G9 ต่างก็ได้ใช้ Sensor ใหม่ที่มีความละเอียด 20 Megapixels

ระบบกันสั่นของ Panasonic Lumix GX9 นั้นได้ใช้กันสั่นแบบ 5 แกน ซึ่งเป็นกันสั่นที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีสุดในยุคนี้แล้ว ซึ่งระบบกันสั่นสามารถชดเชยได้ถึง 4 สต๊อปเลยนะ

L.Monochrome ซึ่งเป็น Picture Style สีขาวดำรูปแบบใหม่ ที่แยกออกมาจาก Monochrome แบบทั่วๆไป กล่าวคือ ส่วนที่มืดจะไม่ดำสนิทจนเสือรายละเอียด ส่วนที่สว่างจะมีการไล่เฉดสีให้มีความละมุนมากกว่า Monochrome ทั่วๆไปนั่นเองครับ

สำหรับสายท่องเที่ยว และ สายสตรีท ขอแนะนำเลนส์ Panasonic Leica DG Summilux 15 F1.7 ซึ่งจะมีระยะเทียบเท่า 30mm. บน Fullframe ซึ่งตัวเลนส์มีขนาดที่เล็ก ไม่เป็นอุปสรรคในการพกพา อีกทั้งมาพร้อม F1.7 พร้อมจะลุยได้ในทุกสถานการณ์เลยทีเดียว

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Olympus

E-M10 III

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว em10 mk3

กล้อง Mirrorless ที่ขายดีที่สุดของ Olympus ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สวยแบบย้อนยุคและขนาดตัวที่เหมาะจะพกพาไปเที่ยวได้สะดวกรวมถึงไฟล์ภาพที่แทบไม่ด้อยไปกว่า E-M5, E-M1 ทำให้หลายคนถูกใจในรุ่นนี้กันมาก

แม้จะเป็นกล้องในระดับ Entry แต่ได้ใช้ชิปประมวลผลรุ่นล่าสุด TruePic VIII รุ่นเดียวกับที่ใช้ในกล้อง Olympus OM-D E-M1 Mark II ซึ่งแน่นอนการจัดการด้าน Noise รวมถึง Output Performance ย่อมดีตามไปด้วยเช่นกันครับ

พูดถึง Olympus ก็ต้องระบบกันสั่นนี่แหละครับ มันดีมากจนจะถือว่าเป็นระบบกันสั่นที่ดีที่สุดในบรรดากล้อง Mirrorless ตอนนี้เลยก็ว่าได้โดยในรุ่น Olympus OM-D E-M10 Mark III ได้ใส่ระบบกันสั่นแบบ 5 แกนซึ่ง Olympus กล่าวว่าจะช่วยลดการสั่นไหวได้ 4 สตอป และสามารถทำงานได้ 5 แกนทั้งในวิดีโอและภาพนิ่ง

Advanced Photo Mode โหมดนี้ก็เอาใจมือใหม่หรือคนที่เพิ่งหัดถ่ายภาพอีกเช่นกันซึ่งปกติ Olympus เองเป็นกล้อง Mirrorless ที่มีฟังก์ชันสร้างสรรค์เจ๋ง ๆ อย่าง Live, Time, Live Bulb, Live Composite, Keystone Compensation

E-M5 II

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว em5 mk2

กล้องรุ่นเก่า แต่ยังเก๋าเกมอยู่ เมื่อก่อนเคยสูงแต่กลับปรับราคาให้เหมาะกับปัจจุบันเลยทำให้ราคาถูกลงมาก แต่ Solution ยังตรงกับ User ที่ต้องการกล้องสำหรับงาน Video และ Photo เป็นหลัก ตัวนั้นคือ Olympus OM-D E-M5 Mark II ครับ

แม้ Olympus OM-D E-M5 Mark II จะยังคงใช้ Sensor ขนาด Micro Fourthirds 16 ล้านพิกเซล ก็ตามที แต่มาพร้อม Feature อย่าง High Res Shot โหมดนี้จะถ่ายภาพ 16 ล้านจำนวน 8 ใบ แล้วก็เอามารวมกัน แล้วจะได้ภาพที่ 40 ล้าน พร้อมทั้งเก็บรายละเอียดแบบเนี๊ยบ ๆ มารวมเป็นไฟล์ RAW ให้เราได้

กันสั่น 5 แกนใน Olympus OM-D E-M5 Mark II มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ในรุ่นใหม่นี้สามารถลดการสั่นไหวได้ถึง 5 สตอป นอกจากนี้กันสั่นใหม่ใน E-M5 Mark II ยังสามารถทำงานแบบ 5 แกนได้ทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ ด้วยเช่นกันครับ

จุดเด่นที่จะชูโรงก็คือ “มันทนมาก” เพราะมี Weather Seal นั่นเอง ทนสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ละอองน้ำ ละอองฝน ความชื้น ฝุ่น ได้ดีมาก แต่อย่าเอาไปจุ่มน้ำนะ แม้จะมีซีลป้องกัน แต่ความดันน้ำก็พร้อมจะทะลุทะลวงเช่นกัน

เลนส์ที่ทีมงานแนะนำ หากจะนำมาประกบกับ Olympus OM-D E-M5 Mark II นั้น เป็น M.Zuiko 12-200 F3.5-6.3 ED MSC ที่มีทางยาวเทียบเท่า 24-400mm. เลยทีเดียวครับ เรียกว่า เลนส์ตัวเดียวเที่ยวทั่วโลก ครับ

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Sony

A6100

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว a6100

Sony A6100 มาเพื่อทดแทนรุ่นพี่ Sony A6000 ที่ยืนหนึ่งในตลาดมาอย่างยาวนาน หากพิจารณาสเปค & ฟีเจอร์แล้ว คล้ายกับการนำ Sony A6000 เป็น Base ผสานเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ของ Sony A6400 ที่เปิดไปก่อนหน้านี้ เรียกได้ว่า เจ้า Sony A6100 เป็นกล้องในระดับ Entry Level ที่เก่งกาจเกินตัวเลยครับ

ไม้เด็ดของเจ้าน้องเล็ก Sony A6100 คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง Always Tracking ซึ่งมีจุด Focus กระจายอยู่ถึง 425 จุดด้วยกัน ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในทุกๆสถานการณ์ รวมถึงความสามารถของ Eye AF ทั้ง Human AF และ Animals AF ที่เรียกว่า ไว แม่น เข้าเป้าได้โดยง่าย โดยที่กล้องเป็นผู้คิดแทนผู้ถ่ายแทบจะทั้งหมดเลยครับ

A6300

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว a6300

กล้อง Mirrorless ที่ถูกวางตำแหน่งที่อยู่สูงกว่า Sony A6000 ที่เคยทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ ในส่วนของการออกแบบนั้น ยังคงเป็นทรง Rangefinder มีความเล็กกะทัดรัด ดูเรียบง่าย ต่อยอดในหลายๆสิ่ง หลายๆอย่างใน Sony A6000 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาทีเดียวเลย

ใช้ Sensor ขนาด APS-C แต่ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบให้มีรูปทรงเป็น Rangefinder จึงทำให้ความเล็ก กะทัดรัด พกพาง่ายขึ้น ( เมื่อเทียบกับกล้องที่ใช้ Sensor ขนาด APS-C และ/หรือ Micro Four Thirds ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ) ซึ่งด้วยขนาดที่เล็กนี้ ทำให้พร้อมที่จะเป็นมิตรกับบุคคลรอบข้าง ยามที่เรายกกล้องขึ้นมาถ่ายนั่นเองครับ

Sony A6300 มาพร้อมระบบ Focus แบบ Hybrid มีจำนวนจุด Focus กระจายรอบๆอยู่เป็นจำนวนมาก แบ่งเป็น ทั้งสิ้น Phase Detection 425 จุด และ Contrast Detection 169 จุด ซึ่งจากจำนวนความแน่นหนาของจุด Focus เหล่านี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าเพื่อนๆสามารถ Focus Main Subject ของเราได้อย่างไม่พลาดแน่นอนครับ

A6400

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว a6400

A6400 ก็ยังคงคอนเซปกล้อง Mirrorless APS-C E-Mount ไว้ได้เป็นอย่างดี อันจะเห็นได้จากดีไซน์ซึ่งถ้าดูเพียงผิวเผิน และ/หรือ นำกล้องใน Series A6xxx มาวางเรียงกันอาจจะคิดว่าเป็นกล้องรุ่นเดียวกันก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งปุ่มต่างๆ , Hotshoe , Port เชื่อมต่อ และ/หรือ แบตเตอรี่ ที่เรียกได้ว่าเหมือนแทบทุกกระเบียดนิ้ว

Sony A6400 นั้น ได้เพิ่มลูกเล่นให้มีความสามารถเพิ่มขึ้น จากเดิมปรับได้แค่ Tilt กลายเป็น Flip 180 องศา ทำให้เจ้า A6400 สามารถพับจอมาด้านหน้าเพื่อทำการเซลฟี่ได้นั่นเองครับ หรือ ใครที่เป็น Blogger / Youtuber ที่ต้องการกล้องสำหรับทำ V-Log ละก็ เจ้า A6400 ตอบโจทย์ได้อย่างเต็มๆครับ

ทาง Sony เคลมว่า Focus ได้ไวสุดที่ 0.02 วินาทีกันเลยทีเดียวครับ ซึ่งความเร็วดังกล่าวนี้มาจากการระบบ Hybrid Focus ซึ่งเป้นการทำงานร่วมกันระหว่าง Phase Detection และ Contrast Detection ที่มีจุด Focus กระจายอยู่ 425 จุด ครอบคลุมทั่ว Sensor เรียกได้ว่าเจ้า A6400 เป็นกล้องน้องเล็ก แต่สเปคข่มรุ่นพี่ได้เลยทีเดียวครับ

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Fujifilm

X-T200

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Fujifilm XT200

เมื่อราคาเป็นปัจจัยหลักของช่องว่างระหว่าง X-A และ X-T จึงทำให้ฟูจิฟิล์มเล็งเห็นว่า ถ้าสามารถทำกล้องที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนที่ต้องการฟีเจอร์เสมือน X-A และ X-T รวมเข้าด้วยกันในราคาที่จับต้องได้ จึงเกิดเป็น Fujifilm X-T200

Sensor ที่มีความละเอียด 24 Megapixels บนขนาด APS-C ซึ่งความละเอียดดังกล่าวแทบจะเป็น Base ในปัจจุบันไปเสียแล้วอันจะได้เห็นจากกล้อง Mirrorless ใน Class เดียวกัน ซึ่งถ้าถามว่าเพียงพอในการใช้งานหรือไม่ ต้องบอกว่าเหลือเฟืออย่างสบายๆเลยละครับ

Fujifilm X-T200 เป็นกล้องรุ่นที่ 2 ต่อจาก Fujifilm X-A7 ที่เน้นการควบคุมตัวกล้องผ่าน Joystick เป็นหลัก เพราะ ถูกตัด D-Pad หรือ ปุ่มควบคุม 4 ทิศทางออกไปนั่นเอง ซึ่งปกติมักจะติดตั้งในกล้องระดับ Semi-Pro ขึ้นไปครับ

จุดแข็งของฟูจิฟิล์มที่มีมาตลอด คือ การเซลฟี่ และ สกินโทน ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่ง Fujifilm X-T200 X-T200 ก็สามารถตอบโจทย์การเซลฟี่ได้เช่นกัน โดยตัวจอ LCD ถูกออกแบบในลักษณะ Vario Angle หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อจอพับนั่นเอง ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการเซลฟีได้เป็นอย่างดี รวมถึงในงาน Video & VLOG ด้วยเช่นกัน

X-A7

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว Fujifilm XA7

กล้อง Mirrorless ที่มาพร้อมคอนเซป Smart Mirrorless ที่ชูจุดเด่นงาน Video ในลักษณะ VLOG มากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการเซลฟี่ที่เป็นจุดขายของ Fujifilm X-A Series

เป็นกล้อง Mirrorless รุ่นแรกในตระกูล X-Series ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของจอ LCD จากเดิมที่เป็นจอ LCD แบบ Flip มาเป็น จอ LCD แบบ Vario Angle  ตอบโจทย์การแสดงผลของงาน Video หรือ VLOG ได้เป็นอย่างดี

โดยปกติกล้อง Mirrorless ที่จะถูกติดตั้ง Joystick มานั้น ส่วนมากจะเป็นกล้องในระดับ Semi-Pro หรือ Professional ของแต่ละค่าย ซึ่งนี้เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นกล้องในระดับ Entry อย่าง Fujifilm X-A7 มีการติดตั้ง Joystick เข้ามา เพื่อทดแทนปุ่มควบคุมแบบ D-Pad ที่ถูกถอดออกไป

หากพูดถึงกล้อง Mirrorless ในตระกูล Fujifilm X-A Series เรามักจะคิดถึงการเซลฟี่เป็นหลัก เนื่องจาก Killer Feature อย่าง Portrait Enhanced หรือ ที่สาวๆน่าจะรู้จักในชื่อ Mode “หน้าเนียน” ที่เป็นจุดขายชนิดที่ว่ารุ่นพี่ Fujifilm X-A2 สามารถทำให้กล้องในตระกูล Fujifilm X-A Series ดังเป็นพลุแตก และสามารถยึดตลาดระดับ Beginner ได้อย่างเหนียวแน่น

สรุป กล้อง Mirrorless สายเที่ยว ในงบ 30k

จาก List รายการ กล้อง Mirrorless สายเที่ยว ที่ทีมงานได้ทำการรวบรวมมาให้นั้น ต้องบอกว่าเป็นกล้องรุ่นฮอตฮิตที่อยู่ในวงงบ 30k ซึ่งอาจจะมีการ +/- เล็กน้อย ตามแต่ช่วงราคาและ / หรือ โปรโมขั่นที่จัด ณ เวลานั้นๆด้วยเช่นกันครับ

กล้อง Mirrorless สายเที่ยว ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นกล้องที่ใช้ Sensor Fullframe เสมอไป

แม้ว่าจะให้ Performance ที่ดี แต่อย่าลืมว่า การไปเที่ยว เราต้องการความคล่องตัวในการเดินทางด้วยเช่นกัน ซึ่งคงไม่มีใครถูกใจนัก ที่จะต้องแบกสัมภาระแล้วต้องบวกน้ำหนักของกล้องและเลนส์เพิ่มด้วยเช่นกัน

ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้ตลอด 24 ชม. หรือ โทรเข้ามาโดยตรงผ่านโทรศัพท์

แอดไลน์ ID:@ZoomCamera หรือ หน้าเว็บไซด์ ZoomCamera
083-067-7677 / 02-098-9555 ต่อ 0 (หยุดวันอาทิตย์)

วิธีการสั่งซื้อ

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save