Fujifilm-Simple-Ace_02

ฮาวทู (ไม่) ทิ้ง แกะกล้องฟิล์มยังไงให้ดูดี Fujifilm Simple ACE 400 (มีวิดีโอสอน) Leave a comment

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ในปัจจุบันกลับมาได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากกระแสของกล้องฟิล์มที่กลับมาอีกครั้ง ด้วยสไตล์ภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของฟิล์มที่น่าสนใจ ส่งอิทธิพลมาถึงกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งด้วย ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของราคาที่จับต้องได้เป็นกล้องฟิล์มราคาหลักร้อยที่ใคร ๆ ก็สามารถใช้ถ่ายได้ เข้าใจไม่ยาก

ใครที่เคยใช้กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง (Disposable Camera) จะรู้ดีว่าเป็นกล้องที่ถูกบรรจุฟิล์มมา 1 ม้วน ไว้สำหรับถ่ายภาพ และ พอถ่ายเสร็จ ครบทุกรูปแล้ว ก็จะมีคำถามต่อมาว่า แล้วเราจะเอาฟิล์มออกไปล้างอย่างไร พอเราทำเองไม่เป็นก็จะส่งไปให้กับทางร้านล้างฟิล์มเพื่อแกะ และ ล้างฟิล์มให้ แต่จริง ๆ แล้วเราก็สามารถแกะฟิล์มเองไปล้างได้นะ แถมยังได้ตัวกล้องเก็บไว้ประดับตกแต่งห้อง หรือ เอาไปทำประโยชน์อื่น ๆ ได้อีกด้วย ผมเลยสรุปวิธีแกะง่าย ๆ ” ฮาวทู (ไม่) ทิ้ง แกะกล้องฟิล์มยังไงให้ดูดี Fujifilm Simple ACE 400 ” มาแบ่งปันเพื่อน ๆ กัน

วีดีโอสอนวิธีแกะกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง Fujifilm Simple Ace 400

สำหรับกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งที่เราจะเอามาใช้ในการแกะในวันนี้เป็นกล้องของทางทีมงานเองที่ได้เองไปถ่ายจนหมดม้วนแล้ว และ เอามาแกะให้ทุกคนได้ดูกัน คือ Fujifilm Simple Ace 400 เป็นกล้องที่ถูกบรรจุฟิล์ม ISO 400 ไว้ในตัวกล้องพร้อมถ่าย ถ้าใครอยากรู้ว่าเจ้ากล้องที่ใส่ฟิล์ม ISO 400 จะได้ภาพออกมาเป็นยังไง ZoomCamera ได้ทำบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพฟิล์มด้วย ISO 400 ไว้แล้วในหัวข้อ “ ถ่ายฟิล์มตอนกลางคืนครั้งแรกด้วย Fujifilm X-Tra 400 ” ลองเข้าไปชมภาพกันได้นะครับ

ฮาวทู (ไม่) ทิ้ง แกะกล้องฟิล์มยังไงให้ดูดี Fujifilm Simple ACE 400 (มีวิดีโอสอน)

1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนแกะ

อุปกรณ์ที่เราเตรียมมาแกะกันในวันนี้ได้แก่ คัตเตอร์ กรรไกรหัวแหลม และ ไขควงปากแบน ใครมีอุปกรณ์ไหนใกล้ตัวก็ตามแต่สะดวกเลยครับ โดยหลัก ๆ ผมจะใช้เป็นไขควงปากแบนจะง่ายต่อการแกะมากที่สุด

2.ตรวจเช็คกล้องให้พร้อมว่าใช้ฟิล์มหมดทุกรูปแล้ว

หลังจากเตรียมอุปกรณ์แล้ว เราก็ตรวจเช็คสภาพตัวกล้องก่อนว่าพร้อมให้เราแกะไหม โดยสังเกตง่าย ๆ ตามนี้

  • ปุ่มเปิด/ปิด ได้ทำการปิดเรียบร้อยดีแล้วหรือยัง ?
  • ตัวเลขบนหน้าปัดแสดงจำนวนภาพในฟิล์มเลื่อนมาตัวเลข 0 แล้วหรือยัง ?
  • ตัวแป้นหมุนฟิล์มสามารถหมุนได้แบบอิสระแล้วหรือยัง ไม่มีฟิล์มค้างอยู่ ?

3.พลิกกลับมาที่ฐานของกล้องและแกะในส่วนของถ่านก่อน

ตรวจสภาพกล้องเรียบร้อยทีนี้เราก็มาแกะกันเลย ! โดยเริ่มแรกพลิกกล้องมาด้านฐานกล้อง

แล้วเราใช้คัตเตอร์กรีดตามร่องใต้ฐานกล้อง ใจเย็น ๆ นะ จะได้ออกมาสวยงาม

ต่อมาแกะสติ๊กเกอร์ออกให้เรียบร้อย

แกะสติ๊กเกอร์หมดแล้วเราก็จะเจอร์ที่ปิดถ่านเราก็เอาตัวถ่านออกมา หากรุ่นที่คุณใช้มีแฟลชในตัวนะ ถ้าไม่มีก็จะไม่มีตัวปิดฐานในบริเวณนี้

4.แกะฟิล์มออกจากตัวกล้องจากบริเวณมุมของกล้อง

หลังจากเราแกะถ่านแล้วเรียบร้อย เราก็มาแกะฟิล์มกัน โดยเริ่มจากการเอาไขควงปากแบน จิ้มไปที่มุมของตัวกล้องในจุดเปิดมุมซ้ายล่างตามภาพ

พอจิ้มไปที่มุมแล้ว งัดขึ้นนิดหน่อย ไม่ต้องแรงมาก ตัวฝาปิดก็จะเปิดออก

เราก็จะได้ฟิล์ม ISO 400 ออกมาเรียบร้อยแล้วครับ

5.ปิดฝากล้องและเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย

พอได้ฟิล์มมาแล้วก็ปิดฝาเก็บงานให้เรียบร้อย จะได้อยู่ในสภาพที่สวยงาม แค่นี้เราก็จะได้กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง Fujifilm Simple Ace 400 ไว้ไปประดับตกแต่งภาพ หรือ โชว์ในตู้สวย ๆ แล้ว

สำหรับสินค้า Fujifilm Simple Ace มีพร้อมจำหน่ายแล้วที่ ZoomCamera ทุกสาขา และ ช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์

ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้ตลอด 24 ชม. หรือ โทรเข้ามาโดยตรงผ่านโทรศัพท์

แอดไลน์ ID:@ZoomCamera หรือ หน้าเว็บไซด์ ZoomCamera
083-067-7677 / 02-098-9555 ต่อ 0 (หยุดวันอาทิตย์)

วิธีการสั่งซื้อ

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save