ไมค์ตั้งโต๊ะ-ราคาถูก-fifine-K690-text-article

พรีวิว Fifine K690 ไมค์ตั้งโต๊ะราคาถูก เทียบชั้นไมโครโฟนหลักหมื่น ปรับรูปแบบการรับเสียงได้ 4 แบบ เสียบหูฟังได้ ตัวจบครบทุกฟังก์ชั่น Leave a comment

อยากหาไมค์ตั้งโต๊ะตัวจบซักตัว ในราคาถูก แต่มีฟังก์ชั่นระดับ Studio Grade พอจะมีบ้างไหม ? ถ้าใครที่กำลังหาไมโครโฟนแนว ๆ นี้อยู่ เพื่อเอาไปทำสอนออนไลน์ เรียนออนไลน์ ประชุมออนไลน์ ทำพอดแคสต์ สตรีมเกมส์ ไลฟ์ขายของ ฯลฯ ตอนนี้แบรนด์ Fifine ได้ออกสินค้าใหม่ ถูกใจ คนชอบความคุ้มค่าอย่างแน่นอน “Fifine K690” ไมค์คอนเดนเซอร์ขนาดเล็ก พกพาสะดวก ปรับ Polar pattern ได้ 4 รูปแบบ เสียบหูฟังได้ ปรับระดับการดูรับเสียงได้ วัสดุแข็งแรงทนทาน

แบรนด์ Fifine แบรนด์ผลิตอุปกรณ์ด้านเสียงน้องใหม่ที่พึ่งเข้าสู่ตลาดประเทศไทยได้ไม่นาน แต่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยสินค้าที่เน้นความคุ้มค่า และ คุณภาพดี โดยหลายคนอาจจะรู้จักไมโครโฟนของแบรนด์นี้จาก “ไมค์นกเพนกวิ้น” หรือก็คือ ไมโครโฟนรุ่น Fifine K678 ซึ่งในรุ่นใหม่นี้จะมีหน้าตาที่คล้ายคลึงแต่ดูทันสมัยมากกว่า

รายละเอียดทางเทคนิคของไมค์ตั้งโต๊ะ Fifine K690

  • เป็นไมโครโฟนประเภทคอนเดนเซอร์
  • ปรับรูปแบบการรับเสียงได้ 4 แบบ ได้แก่ Cardioid/Omnidirectional/Bi-directional/Stereo
  • frequency Response อยู่ที่ 40-20KHz
  • Sensitivity อยู่ที่บวกลบ 45dB – บวกลบ 3dB
  • S/N Ratio อยู่ที่ 65dB
  • Power supply : 5V/80-150mA USB power
  • พอร์มเชื่อมต่อเป็น USB 2.0

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมทางเทคนิคเพิ่มเติมเว็บไซต์ fifine

จุดเด่นของไมโครโฟน Fifine K690

ไมโครโฟนราคาถูก ขนาดเล็ก เบา พกพาสะดวก เหมาะสำหรับคนชอบความคล่องตัว

ก็ต้องบอกว่าไมค์ตัวนี้มีขนาดเล็ก และ เบา โดยขนาดความสูงของไมค์ตัวนี้เมื่อกางออกจะมีขนาดประมาณขวดน้ำ 600 มล. เท่านั้น สามารถพกไปใช้งานได้อย่างคล่องตัว และ อุปกรณ์ที่ให้มาก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เน้ใช้งานง่าย แค่เสียบสาย USB ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์ก็ใช้งานได้ทันที แต่ถ้าไปใช้กับโทรศัพท์อาจจะต้องหา Adapter ให้เข้ากับพอร์ตโทรศัพท์ของเรา

ปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับเสียง (Polar Pattern) ได้ถึง 4 แบบ เทียบเคียงไมโครโฟนราคาหลักหมื่น

จุดเด่นที่สุดเลยของไมค์ตัวนี้คือสามารถปรับรูปแบบการรับเสียงได้ถึง 4 แบบ ได้แก่

  • Stereo mode : เหมาะกับการใช้งานที่เน้นเสียงจากทางซ้าย-ขวา เช่น เสียงพูด หรือ เสียงเครื่องดนตรี
  • Omni Directional mode : เหมาะกับการใช้งานที่เน้นเสียงโดยรอบที่มาทุกทิศทาง เช่น ใช้ในการประชุมงานออนไลน์ หรือ ทำพอดแคสต์
  • Cardioid mode : เหมาะกับการใช้งานที่เน้นเสียงจากทางด้านหน้าเป็นหลัก เช่น การพากย์เสียง การรีวิวสินค้า ไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์
  • Bidirectional mode : เหมาะกับการใช้งานที่เน้นเสียงด้านหน้า และ ด้านหลัง เช่น การสัมภาษณ์งาน หรือ การคุยกันแบบนั่งตรงกันข้ามกัน

สาเหตุที่ไมค์ตัวเล็กตัวนี้สามารถรับเสียงได้หลายรูปแบบ เพราะว่า มีการใส่ตัวรับเสียงถึง 3 ตัว ทำให้รับเสียงได้หลากหลายทิศทาง

มีช่องเสียบหูฟัง มอนิเตอร์เสียงตัวเองได้แบบ Real time ไม่มีดีเลย์ และ สามารถเปิด Sound Background พร้อมกับบันทึกเสียงได้

ไมค์ตัวนี้มีช่องเสียบหูฟังแบบ AUX 3.5mm มาให้ด้วย ช่วยให้มอนิเตอร์เสียงตัวเองได้แบบ Real time ไม่มีดีเลย์ และ สามารถเปิด Sound Background พร้อมกับบันทึกเสียงได้ เพราะในตัวไมค์มีการใส่ Sound card มาให้แล้วนั่นเอง แถมยังมีปุ่มปรับระดับเสียงของหูฟังแยกมาให้อีกด้วย

มีปุ่มปรับการตั้งค่าแต่ละฟังก์ชั่นแยกกันอย่างชัดเจน ช่วยให้ใช้งานได้ง่าย และ รวดเร็ว

เป็นไมค์ตัวหนึ่งที่จัดเต็มมากสำหรับคนชอบปุ่มปรับการทำงานเยอะ ๆ เพราะแยกมาให้ชัดเจนตามหน้าที่เลย ได้แก่ ปุ่มปรับการดูดรับเสียงของไมค์ (Microphone Volumn knob), ป่มปรับ Polar Pattern และ ปุ่มปรับระดับเสียงของหูฟัง

มีนอกจากนี้ยังมีปุ่มสำหรับ Mute เสียงแยกออกมาให้ใช้งานง่าย และ มีไฟแสดงสถานะการใช้งานบอกอยู่

และ ตัวฐานตั้งไมค์สามารถปรับหมุนได้ 360 องศา

รีวิวการใช้งานจริงจาก Influencer

ขอบคุณการรีวิวการใช้งานจากช่อง Pei C

ขอบคุณการรีวิวการใช้งานจากช่อง Fayze Reviews

สรุปภาพรวมแล้วไมค์ตั้งโต๊ะตัวนี้ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย ในค่าตัวที่บอกได้เลยว่า “ถูกมาก” เมื่อเทียบกับฟั่งชั่นขนาดนี้ ถ้าคุณกำลังหาไมค์ที่คุ้มที่สุด เริ่มต้นด้วยงบไม่เกิน 3000-4000 บาท เอาไว้ทำงานด้านเสียง เช่น ทำพอดแคสด์ สตรีมเกมส์ ไลฟ์สดขายสินค้า สัมภาษณ์บุคคล เรียนออนไลน์ สอนออนไลน์ ประชุมออนไลน์ ฯลฯ ตัวนี้คือคำตอบที่ใช่เลยครับ

Fifine K690 ราคาจำหน่ายในไทย ณ วันเปิดตัว

  • Fifine K690 ราคาจำหน่าย 2,890 บาท

บทความเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้ตลอด 24 ชม. หรือ โทรเข้ามาโดยตรงผ่านโทรศัพท์

แอดไลน์ ID:@ZoomCamera หรือ หน้าเว็บไซด์ ZoomCamera
083-067-7677 / 02-098-9555 ต่อ 0 (หยุดวันอาทิตย์)

วิธีการสั่งซื้อ

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save