interview-olympus

บทสัมภาษณ์ ยัน Olympus จะยังไม่พัฒนา Format อื่น Leave a comment

ถ้าหากสังเกตข่าวในวงการกล้องโดยเฉพาะกล้อง Mirrorless จะเห็นว่าเทรนด์ Mirrorless Fullframe มาแรงแซงโค้ง ถึงขั้นที่ราคาเริ่มที่จับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น แน่นอนว่ากล้อง Mirrorless ไม่ได้มีเพียง Fullframe แต่ยังมี APS-C และ Micro Fourthirds ด้วยเช่นกัน

บทสัมภาษณ์ ยัน Olympus จะยังไม่พัฒนา Format อื่น

Aki Murata

ความน่าสนใจของตลาดกล้อง Mirrorless ในปัจจุบันนี้ ต้องบอกจากเดิมความนิยมที่ผู้ใช้งานจะนิยมเลือกกล้อง Mirrorless ที่ใช้ Sensor ในระบบ Micro Fourthirds ที่ชูจุดเด่นเรื่องขนาดที่เล็ก เบา พกพาสะดวก เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน แต่ยังคงคุณภาพไว้เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น Panasonic หรือ Olympus

ตลาดกล้อง Mirrorless ในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า Mirrorless Fullframe เริ่มมีส่วนแบ่งในตลาดกล้อง Mirrorless มากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าส่งผลโดยตรงกับ Olympus แน่นอน เพราะ ถ้ามองเพียงแค่ Sensor ต่อ Performance ด้วยแล้ว จะมีภาษีดีกว่า โดยเฉพาะในแง่ Noise และ DR

ถึงกระนั้น ก็ได้มีบทสัมภาษณ์จาก คุณ Aki Murata จากทาง Olympus โดยมีใจความหลักๆอยู่ 5 ข้อด้วยกัน

  • ผู้ใช้งานกล้อง Mirrorless Fullframe เริ่มหันกลับมาใช้งานกล้อง Mirrorless จาก Olympus มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสาย Wildlife
  • โฟกัสกล้องในกลุ่ม Semi Pro และ Pro มากยิ่งขึ้น เพราะ เชื่อว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่การถ่ายภาพด้วย Smartphone อาจไม่สามารถตอบโจทย์ได้
  • อนาคตจะมีเลนส์ Telephoto ออกมาเป็นทางเลือกมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่ามีขนาดที่เล็กกว่าเลนส์ใน Fullframe แน่นอน
  • Fullframe อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนเสมอไป
  • ยังคงมุ่งพัฒนาระบบ Micro Fourthirds ต่อไป โดยที่ยังไม่มีแผนในการพัฒนา System อื่นๆในตอนนี้

จากบทสัมภาษณ์นี้ ต้องคอยติดตามอนาคตของกล้อง Mirrorless จากค่าย Olympus ว่าจะมีทิศทาง และ/หรือ อนาคตที่สดใสมากน้อยเพียงใด ท่ามกลางสมรภูมิกล้อง Mirrorless Fullframe ณ ขณะนี้

Credit : 43rumors

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save