leak-canon-eos-r6-zoomcamera

เผยข้อมูล EOS R6 ลุ้นเปิดตัว June 2020 Leave a comment

มีรายงานเพิ่มเติมจากทาง Thenewcamera เกี่ยวกับ EOS R6 กล้อง Mirrorless Fullframe อีก 1 รุ่นที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกันกับ EOS R5

EOS R5 / R6 เมื่อ Canon ปูพรมตลาด Mirrorless Fullframe

เดิมทีค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Canon เริ่มต้นตลาดกล้องนับตั้งแต่กล้อง Film , กล้อง DSLR ซึ่งหากจะบอกว่ากล้อง DSLR เป็นตลาดหลักของ Canon ก็คงจะไม่ผิด เพราะ ด้วย Lineup Lense ที่วางจำหน่ายที่ครบช่วงการใช้งานตั้งแต่ Wide ไปถึง Super Telephoto

แต่การมาของกล้อง Mirrorless ทำให้พฤติกรรมของผู้ใช้งานเปลี่ยนไป เนื่องจากกล้อง Mirrorless ก็เสมือนกับกล้อง DSLR ที่ถูกตัดกระจกออกไป แต่ยังคงประสิทธิภาพไว้เช่นเดิม ทำให้ตัวกล้องมีขนาดที่เล็กลง เบาลง พกพาสะดวกมากขึ้น

ปัจจุบัน Canon มีกล้อง Mirrorless อยู่ด้วยกัน 2 Series หลัก ทั้ง EOS M ที่เป็น APS-C และ EOS R ที่เป็น Mirrorless Fullframe ทั้งนี้ Canon มุ่งพัฒนา EOS R อย่างจริงจัง เพื่อให้เป็นระบบกล้องที่มีความทัดเทียมกับ DSLR ได้อย่างลงตัว

สำหรับ EOS R5 และ EOS R6 ที่เป็นข่าวลืออยู่ในขณะนี้ แม้ว่าข้อมูลบางอย่างอาจจะยังไม่ Official 100% แต่ล่าสุดมีข้อมูลของ EOS R6 ออกมาให้ชมเพิ่มเติมละครับ

สเปค EOS R6

  • 20mp full-frame CMOS sensor
  • IBIS
  • 12fps mechanical and 20fps electronic.
  • 4K @ 60p
  • New battery
  • June 2020 launch

ที่มา : Thenewcamera

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save