sigma-24-f-28

พรีวิว Sigma 24mm F2 DG DN น้องใหม่ I-Series Leave a comment

Sigma 24mm F2 DG DN เลนส์จากค่ายอิสระอย่าง Sigma ซึ่งเป็นเลนส์รุ่นใหม่ในตระกูล I-Series ที่เน้นขนาดที่ค่อนข้างเล็ก กะทัดรัด แต่ยังคงความเป็นเลนส์ Fullframe ไว้ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงได้ค่า F2 ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานในสภาพแสงน้อยได้เป็นอย่างดี

Introduction

Key Feature

  • ออกแบบสำหรับกล้อง Mirrorless Fullframe โดยเฉพาะ
  • เบื้องต้นจะมีให้เลือกทั้ง E-Mount และ L-Mount โดย จะนำ L-Mount ทำตลาดก่อน
  • โครงสร้างชิ้นแก้ว 13 ชิ้น 11 กลุ่ม
  • กลีบรูรับแสง 9 กลีบ
  • น้ำหนักสุทธิ 365 กรัม
  • ฟิลเตอร์ขนาด 62mm.

Sigma 24mm F2 DG DN | เล็ก เบา สว่าง คม

ค่ายอิสระอย่าง Sigma ได้หันมาให้ความสนใจในระบบกล้อง Mirrorless มากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่วันที่ Panasonic ประกาศเปิดตัวกล้อง Mirrorless Fullframe ซึ่งตามมาด้วย L – Allince ที่ประกอบไปด้วยพันธมิตรอย่าง Sigma , Panasonic และ Leica โดยจะเป็นการร่วมพัฒนาระบบเลนส์ที่ใช้ Mount ร่วมกัน ในชื่อของ L-Mount นั่นเอง

Sigma 24mm F2 DG DN

โดยปัจจุบัน Sigma ได้มีแบ่ง Series ของเลนส์ แยกออกมาจากกลุ่มเดิมที่มีทั้ง Art , Sport และ Contemporary ซึ่งแต่เดิมจะเป็นเลนส์ที่ออกแบบสำหรับกล้อง DSLR โดยเฉพาะนั่นเอง แม้ว่าจะเริ่มมีการรีดีไซน์ท้ายเลนส์ให้สามารถใช้งานกับ E-Mount ได้ในบางเลนส์ก็ตามที

จนในที่สุดทาง Sigma ได้เพิ่ม Series ใหม่อีก 1 Series อย่าง I-Series ซึ่งเป็นซีรี่ที่ตัวเลนส์จะออกแบบสำหรับกล้อง Mirrorless โดยเฉพาะ มีการรีดีไซน์ใหม่ ให้มีความโฉบเฉี่ยว ดูล้ำสมัย และฉีกทุกกฏที่เลนส์ Sigma เคยมีมา คือ ขนาด ครับ เพราะ I-Series จะเน้นให้ความสำคัญที่ขนาดเลนส์เป็นหลัก แม้จะรองรับกับ Fullframe ก็ตามที แต่ยังคง Performance ไว้ได้อย่างครบถ้วนเช่นเดิม

Sigma 24mm F2 DG DN vs Sigma 24mm F3.5 DG DN

Sigma 24mm F2 DG DN vs Sigma 24mm F3.5 DG DN

หากจำกันได้ ก่อนหน้านี้ทาง Sigma ได้มีเลนส์ 3 รุ่น อย่าง Sigma 24mm F3.5 DG DN , Sigma 35mm F2 DG DN และ Sigma 65mm F2 DG DN เป็นครั้งแรกของการปูทางให้กับ I-Series จนมาถึงปัจจุบันนั่นเอง

สิ่งที่น่าสังเกต คือ ค่า F ครับ เพราะ ถ้านับเรื่องขนาดกันจริงๆ แทบจะไม่ต่างกันซักเท่าไร แต่ด้วยค่า F ของ Sigma 24mm F2 DG DN ที่กว้างกว่า สว่างกว่าเลนส์รุ่นเดิมอยู่ประมาณ 1 Stops ด้วยกัน ทำให้เวลานำไปใช้งานในสภาพแสงน้อย จำเป็นต้องปรับค่า ISO ให้สูงขึ้น เพื่อป้องกันมิให้ Shutter Speed ช้าเกินทำให้ไม่สามารถใช้มือถือถ่ายได้นั่นเอง

Sigma 24mm F2 DG DN ตอบโจทย์ใคร ?

ด้วยช่วงการใช้งานที่ระยะค่อนข้าง Wide แม้จะไม่ถึงขึ้น Ultra Wide ก็เพียงพอต่อการนำไปใช้งานภาพนิ่งและวิดิโอ โดยเฉพาะสายเซลฟี่ , VLOG จะได้มุมที่กว้างในประมาณหนึ่ง พร้อมกับการเบลอฉากหลังได้ในระดับหนึ่งจากค่า F2 อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้งานถ่ายภาพแนว Landscape ได้ด้วยเช่นกัน รวมไปถึง Nightscape , Long Exposure , Astrography รวมไปถึง Milky Way เป็นต้น ประกอบกับขนาดที่เล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก แต่ยังคงความเป็นเลนส์ Fullframe จึงเป็นเลนส์อีกรุ่นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้ตลอด 24 ชม. หรือ โทรเข้ามาโดยตรงผ่านโทรศัพท์

แอดไลน์ ID:@ZoomCamera หรือ หน้าเว็บไซด์ ZoomCamera
083-067-7677 / 02-098-9555 ต่อ 0 (หยุดวันอาทิตย์)

วิธีการสั่งซื้อ

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save