มินิรีวิว SIGMA lens 135mm F1.8 DG ART เลนส์ใหม่สำหรับชาว L-Mount Leave a comment

เมื่อถามหาความคมจากเลนส์ในราคาที่จับต้องได้ หลายคนก็คงนึกถึงเลนส์นอกค่ายแบรนด์นี้แน่นอน SIGMA แบรนด์เลนส์ถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงเรื่องความคมและการให้รายละเอียดภาพที่ดี แบบสุด ๆ และ วันนี้ SIGMA ก็ได้ปล่อยเลนส์น้องใหม่ออกมาจำหน่ายกันแล้วในประเทศไทย สำหรับ ชาว L-mount ให้ได้เป็นทางเลือกมากขึ้น เลนส์ที่ผมพูดถึงนี้ คือ Sigma lens 135mm F1.8 DG Art for L-mount

เลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ทางยาวโฟกัสเดี่ยว หรือ หลายคนจะเรียกว่าเลนส์ฟิกส์ เป็นเลนส์ที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนทางยาวโฟกัสได้ แต่จะได้ค่ารูรับแสงที่กว้างถึง F1.8 ทำให้ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้สวยซะใจสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายคน ถ่ายวัตถุที่อยากให้ วัตถุนั้น Pop up ออกมาจากฉากหลังแบบเด่นชัด

สเปคและรายละเอียดเลนส์ SIGMA lens 135mm F1.8 DG ART for L-mount

จากภาพเลนส์ในตระกูล L-mount ทั้งหมด ของ Sigma ที่ได้ปล่อยออกมาแล้ว ในปี 2019 ก็จะมี 45mm F2.8 / 14-24mm F2.8 / 85mm F1.4 และ 135mm F1.8 ตัวนี้ หลังจากนี้ก็ยังเหลือเลนส์ฟิกส์ และ เลนส์ซูมอีกหลายตัวที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา เตรียมเก็บเงินรอกันได้เลยครับ

Footage ที่ได้จากการใช้เลนส์ตัวนี้กับกล้อง Panasonic Lumix S1H เอาไปถ่ายวีดีโอ ความละเอียด 6K

ก่อนจะไปแกะกล่องเลนส์ใหม่กัน เรามาดูคลิปวีดีโอสวย ๆ ที่ถ่ายด้วยกล้อง Panasonic Lumix S1H กับเลนส์ใหม่ตัวนี้กันก่อนเลย ว่าจะมีความคมสวย ๆ น่าสนใจแค่ไหน และ เลนส์ตัวนี้จะช่วยให้การถ่ายงานด้านวีดีโอ 4K และ 6K มีคุณภาพระดับมืออาชีพมากขึ้น

แกะกล่อง รีวิวเบา ๆ SIGMA lens 135mm F1.8 DG ART for L-mount หน้าตาเป็นยังไง มีอะไรให้มาบ้าง ?

มาเริ่มแกะกล่องเลนส์ใหม่ Sigma สำหรับ L-mount กันเลย

ภายในกล้องนอกจากตัวใบรับประกันและคู่มือต่าง ๆ แล้ว Sigma ยังให้สายคล้องกระเป๋าเลนส์ และ ตัวเลนส์มีการบรรจุใสกระเป๋าเลนส์มาอย่างหนาแน่นด้วยนะครับ

ขนาดพอบรรจุในกระเป๋าเลนส์มีขนาดกระทัดรัดดี ไม่ใหญ่มาก และ ในตัวกระเป็าใส่เลนส์มีแถมเลนส์ฮูดขนาด 82mm มาให้กับตัวเลนส์ด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

ทดสอบ Panasonic S1 เฟิร์มแวร์ใหม่ ver.1.2 โฟกัสเร็วขึ้นไหม ? เปรียบเทียบ A7III

9 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อ Panasonic Lumix S1 / S1R

รีวิว Panasonic Lumix S1 ปะทะ Sony A7 III X WorDor (วิดีโอ)

ตัวเลนส์มีใบเบลด 9 ใบ ให้โบเก้ที่กลมสวยถูกใจสายถ่าย Portrait แน่นอน

ด้านข้างก็เป็นกรอบวัดระยะโฟกัสและรหัสต่าง ๆ ที่บอกรายละเอียดของเลนส์ ซึ่งเจ้า SIGMA Lens 135mm F1.8 DG ART for L-mount ตัวนี้ ถ้าใครจะเลือกใช้ฟิลเตอร์ ฮูด หรือ Cap lens ก็หาขนาด 82mm นะครับ

ท้ายเลนส์มีน็อตยึด 4 ตัวนะครับ แข็งแรงทนทานดี

ตัวเลนส์เมื่อประกอบกับ body กล้องแล้วค่อนข้างมีน้ำหนักประมาณหนึ่งเลย เมื่อเทียบกับบอดี้กล้องในปัจจุบันที่หลายค่ายพยายามทำให้มีน้ำหนักเบา แต่ทั้งนี้ก็เป็นความหนัก และ มีขนาดใหญ่สไตล์เลนส์ SIGMA ใครที่ใช้ SIGMA อยู่ก็คงรู้ดีว่าความใหญ่นี้ก็แลกมากับคุณภาพไฟล์ภาพที่คมสุดติ่ง ก็ถือว่าคุ้มที่จะแบกแน่นอน

ตัวท้ายเลนส์เป็นเม้า Leica (L-mount)ซึ่งเป็นเม้าที่สามารถใส่ได้กับกล้อง SIGMA fp , Panasonic S1 , Panasonic S1R , Panasonic S1H , กล้องตระกูล Leica ทั้งหมด เช่น Leica SL , Leica M ฯลฯ

เลนส์ตัวนี้เหมาะกับการถ่ายแบบไหน และ เหมาะกับใคร ?

เลนส์ตัวนี้เหมาะกับคนที่ใช้กล้อง L-mount ได้แก่ SIGMA fp , Panasonic S1 , Panasonic S1R , Panasonic S1H , กล้องตระกูล Leica ทั้งหมด ซึ่งถ้าใครใช้กล้องเหล่านี้แล้วกำลังมองหาเลนส์นอกค่ายซักตัวที่ให้ผลลัพธ์ภาพถ่ายที่ละลายหลังเยอะ ๆ โบเก้กลมใหญ่ และ ให้ความคมกับรายละเอียดภาพที่ดีสไตล์ Sigma จะเอาไปถ่ายภาพบุคคล หรือ จะเอาไปถ่าพ Sport ในพื้นที่ที่ไม่ไกลมากตัวนี้ก็ยังถือว่าตอบโจทย์อยู่ และที่สำคัญราคาถูกกว่าเลนส์ค่ายด้วยนะ

ใครที่สนใจเลนส์ตัวนี้อยู่ขณะนี้สินค้าพร้อมจำหน่ายแล้ว ที่ ZoomCamera ทุกสาขา หรือ สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้เลยครับ

ลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้ตลอด 24 ชม. หรือ โทรเข้ามาโดยตรงผ่านโทรศัพท์

แอดไลน์ ID:@ZoomCamera หรือ หน้าเว็บไซด์ ZoomCamera
083-067-7677 / 02-098-9555 ต่อ 0 (หยุดวันอาทิตย์)

วิธีการสั่งซื้อ

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save