หลุดชื่อ EOS R6 และ R5 พร้อมสเปคระดับ 1DX Leave a comment

ช่วงนี้กระแสข่าวกล้องจากฝั่ง Canon ดูจะครึกครื้นเป็นพิเศษ เพราะ ล่าสุดได้มี Codename เพิ่มเติมอย่าง EOS R6 และ EOS R5 ที่คาดว่าจะเป็น Canon Mirrorless Fullframe เช่นกัน

Mirrorless Fullframe สเปคระดับ 1DX

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่า กระแสข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่ามีความเป็นไปได้ที่ EOS RS จะเป็นกล้องระดับ Flagship รุ่นใหม่ที่จะวาง Position ที่อยู่สูงกว่า EOS R อย่างไม่ต้องสงสัย

เรียงลำดับตาม Position จากเล็กไปสูง >> EOS RP / EOS R / EOS RA

ล่าสุดมีข่าวลือเพิ่มเติมระลอกใหม่ ซึ่งมีรายละเอียดว่า นอกเหนือจาก Canon EOS RS แล้ว อาจจะกล้องรุ่นใหม่อีก 2 รุ่นด้วยกัน โดยอาจจะมาในชื่อของ EOS R6 และ EOS R5

แม้ว่าแหล่งข่าวอย่าง Canonrumors จะระบุว่าเป็นข้อมูลในระดับ CR 2.5 ( ระดับความน่าเชื่อถือ 20 – 50% ) ก็ตามที ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่ใช่ข้อมูลที่เป็น Official จากทาง Canon แต่อย่างใด ทั้งนี้ก็มีสเปคและฟีเจอร์ของ EOS R6 ออกมาให้ชมเบื้องต้นกันด้วยครับ

สเปค EOS R6

  • 20mp full-frame CMOS sensor
  • IBIS
  • 12fps mechanical and 20fps electronic.
  • 4K @ 60p
  • New battery (Not sure if it’s the same as the EOS R5)
  • June 2020 launch (We think a May announcement)

ย้ำอีกครั้งว่า ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ซึ่งอาจจะต้องการอัพเดทเพิ่มเติมภายหลังอีกครั้งครับ

ที่มา : Canonrumors

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save