รวมอุปกรณ์สายวีดีโอยอดฮิตปี 2019 Leave a comment

รวมอุปกรณ์วีดีโอยอดฮิตปี 2019

สวัสดีพี่น้องชาวไทย บทความนี้ผมจะมาแนะนำอุปกรณ์ยอดฮิตของสายวีดีโอหลายตัว ที่ไม่ต้องมานั่งปวดหัวว่าจะซื้อตัวไหนดี ก็สามารถหาอุปกรณ์ดี ๆ เพราะซื้อตามที่คนอื่นซื้อเนี่ยะแหละฮ่า ๆ เป็นเรื่องเข้าใจได้ว่าคนใช้เยอะก็แสดงว่าของมันต้องดีแหละ แต่ลองดูแล้วใช้ได้กับงานของเราหรือไม่ได้ค่อยว่ากัน ต้องมีสักอันแหละที่ผมว่าคุณอาจจะกำลังหาอยู่ ผมรวมอุปกรณ์ยอดฮิตในสายวีดีโอมาหลากหลายรูปแบบมีอะไรกันบ้างลองมาดูกันครับ ที่สำคัญทุกตัวหาซื้อได้ใน งาน Zoomcamera Fair 10th ที่กำลังจัดขึ้นในวันที่ 28 สค.- 3 กย. 2019 นี้ ที่ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย แถมมีโปรส่วนลดในงานซะด้วย ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มกันเลยครับ

***ปล. ผมไม่ได้จัดอันดับนะครับ เพราะว่าหลาย ๆ อันก็คนละสายวีดีโอด้วยซ้ำ  เพียงแต่ยกอันที่ขายดีที่ร้านเรามาแนะนำครับ***

1.ไมค์โครโฟนยอดฮิต

1.1 Rode Wireless Go

ไมค์ไร้สายคุณภาพ มีดีที่ตัวเล็ก น้ำหนักเบา และเสียงดี เรียกได้ว่าตอนเปิดตัวนั้นเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก ได้รับการจองอย่างถล่มทลาย เรียกได้ว่าของขาดตลาด เป็นช่วง ๆ เลยทีเดียว เข้ามาเป็นหมด เข้ามาบางทียังไม่พอยอดจองเลยด้วยซ้ำครับ ถือว่าเป็นไมค์ไร้สายที่ฮอตฮิตอย่างมากตัวหนึ่งเลยครับ ส่วนใครอยากดู รีวิวของ Rode Wireless Go ก็สามารถดูได้จากลิ้งค์ที่แนบมาให้ครับ  รีวิว Rode Wireless Go  หรือ วีดีโอรีวิว Rode Wireless Go

1.2 Saramonic Blink 500

เป็นอีกหนึ่งไมค์ไร้สาย หรือไมค์ไวเลส ที่ยอดจองถล่มทลายอีกหนึ่งตัว จุดเด่นอยู่ที่ ขนาดเล็ก เบา ใช้สัญญาณ 2.4 GHz ส่งสัญญาณได้แบบสบายถึง 30m ที่สำคัญสามารถรับสัญญาณไมค์พร้อมกันได้หลายตัว พูดง่าย ๆ คือสามารถมีพิธีกรเกินหนึ่งคน หรือพูดเกินหนึ่งคนได้สบาย ๆ ที่สำคัญมีขายทั้งชุดตัวส่ง 1 ตัวตัวส่ง 2 หรือจะซื้อเฉพาะตัวส่งอย่างเดียวไปเพิ่มทีหลังก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นไมค์ไร้สายอีกตัวที่มาแรงแซงทางโค้งมาก ๆ ตัวหนึ่ง ณ เวลานี้ครับ

1.3 Saramonic SR-M3

ทีนี้มาถึงไมค์สาย Vlog กันบ้างครับ กับแบรนด์ saramonic เช่นเคย จริง ๆต้องบอกว่าไมค์สไตล์ Shotgun ติดกล้อง Saramonic ทำออกมาหลายตัวเหมือนกันครับ มีให้เลือกใช้งานหลากหลาย และเอกลักษณ์เสียงก็แตกต่างกัน ซึ่งก็เป็นที่นิยมอยู่หลายตัว แต่ที่นิยมสุด ๆ ในบรรดาทั้งหมดวัดจากยอดขาย Saramonic SR-M3 ถือว่าเป็นตัวที่ขายดีที่สุด ด้วยความที่ใช้ถ่าน AAA เป็นแหล่งให้พลังงาน ทำให้กำลังส่งมีความสูงรับเสียงได้ดี มี Low cut Filter ในตัว มีเพิ่ม +10db ด้วย และราคาก้ไม่ได้แพงมาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไมค์ Shotgun ที่ขายดีมาก ๆ ตัวหนึ่งเลยจาก Saramonic

รีวิว Saramonic SR-M3 และไมค์สำหรับสาย Vlog  3 ตัวจาก Saramonic (วีดีโอ)

1.4 Rode Video Micro

Rode Video Micro เป็นไมค์ Shotgun อีกตัว ที่ขายได้ดีเรื่อย ๆ ครับ เพราะขนาดเล็ก ราคาโอเค พกติดกระเป๋าได้สบาย เสียงดี ใช้งานง่ายมาก ๆ มือใหม่ก็ใช้ได้ไม่ต้องปรับอะไรให้วุ่นวาย เสียบปุ๊บใช้ได้ปั๊บ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรด้วยครับ ทีมงานของ Zoom camera เองก็มีติดกระเป๋าอยู่เหมือนกันครับตัวนี้

1.5 Blue Yeti

อันนี้เป็นไมค์ ยอดฮิตติดตลาดไปทั่วโลกแหละครับ สำหรับไมค์แบบ Condenser ตั้งโต๊ะนามว่า Blue รุ่น Yeti จุดเด่นอยู่ที่เป็นไมค์แบบ Condenser เหมือนไมค์ในห้องอัดนั่นแหละ เสียงดีมาก ๆ  เสียบเข้าคอมพิวเตอร์ได้โดยผ่าน USB นั่นเอง (มี Audio interface ในตัว) มือใหม่ก็ใช้งานได้แบบสบายบรื๋อ ไม่ต้องต่อสายนู้นนี่นั่นวุ่นวายไปหมด สามารถเลือกปรับการใช้งานในการรับเสียงของไมโครโฟนได้ 4 แบบ ได้แก่ Cardioid, Bidirectional, Omnidirectional, Stereo มีช่องต่อหูฟังด้วยมอนิเตอร์ได้ ใช้ได้หลากหลายงาน ตั้งแต่ แคสเกมส์,ทำไลฟ์นั่งพูด,ทำช่องยูทูป,ร้องเพลงCover,อัดเสียงร้อง,อัดเสียงดนตรี,เยอะแยะมากมายครับ

2.Gimbal ยอดฮิต

2.1 Zhiyun Weebill Lab

Zhiyun เป็นหนึ่งแบรนด์ Gimbal ยอดฮิต ที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้ว Film maker หลาย ๆ คนทั้งไทยและเทศก็ใช้กันอย่างแพร่หลายครับ ซึ่ง Weebill Lab ก็เป็น Gimbal อีกหนึ่งตัวที่ขายดีของทาง Zhiyun ครับ เป็นตัวที่เหมาะสำหรับคนที่จะเริ่มต้นจริงจังกับการถ่ายวิดิโอ จนถึงหาเงินกับการถ่ายวีดีโอเลยด้วยซ้ำ เพราะ ราคาไม่แรง รับน้ำหนักได้ 3กิโลกรัม น้ำหนักตัวหรือขนาดก็ไม่ใหญ่โตเกินไป มีความคล่องตัว สามารถตอบโจทย์เรื่องของการถ่าย Footage Video ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Time-Lapse หรือ Panorama, Long Exposure หรือจะคุมให้ Roll ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้หลาย ๆ คนเลือก Zhiyun Weebill Lab แล้วครับ

2.2 DJI Ronin SC

เรียกได้ว่านาทีนี้ไม่มีตัวไหนฮอตฮิตเท่า Gimbal ตัวนี้อีกแล้ว DJI Ronin SC ด้วยความที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน ยอดจอง ยอดขาย เรียกได้ว่าฮ็อตสุดเวลานี้ จุดเด่นของ DJI Ronin SC คือน้ำหนักจะเบากว่ารุ่นพี่ที่ออกมาก่อนอย่าง DJI Ronin S ถึง 38% รองรับน้ำหนักสูงสุด 2 kg. เหมาะกับกล้อง Mirrorless รองรับการใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 10 ชม. รองรับการสั่งการผ่าน Application โดยที่สามารถให้เห็นภาพ Final แสดงผลบน Smartphone ยังมาพร้อมความสามารถอย่าง ActiveTracking ที่เสมือนเป็นการ Focus ติดตาม Subject  ที่เราต้องการ โดยเราสามารถจิ้มที่จอของ Smartphone ที่สำคัญ มีFeature อย่าง Motionlapse มาให้ด้วยเรียกว่าครบสุด ๆ ตัวหนึ่งครับ

3.เมมโมรี่การ์ดยอดฮิต

3.1 Sandisk Extreme Pro

แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมายาวนานต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยหรอกครับ เรียกได้ว่าทั่วโลกเลยดีกว่าสำหรับเมมโมรี่การ์ดแบรนด์ Sandisk ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทุก ๆคนเชื่อถือในคุณภาพ ราคา และการรับประกัน ในส่วนของการ์ดที่เหมาะสมกับงานวีดีโอ Sandisk เค้าก็ออกมาหลายตัวหลายระดับ ซึ่งถ้าจะให้ยกตัวอย่างตัวที่ขายดีโคตร ๆ ก็จะเป็นตัว Sandisk SD Card Extreme Pro 64GB ตัวนี้ฮอตฮิตสุด ๆ แล้วครับ หรือจะเป็นการ์ดความเร็วสูงอย่างการ์ด UHS-II ก็มีให้เลือกกัน

3.2 Sony Tough Series

เมมโมรี่การ์ดที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี คือคำนิยามของเมมโมรี่การ์ด Sony Tough ด้วยการผลิตที่ปฎิวัติวงการเมมโมรี่การ์ด ด้วยการหล่อขึ้นมาทั้งชิ้น แทนที่จะใช้สองชิ้นประกบกันแบบทั่วไป ทำให้ Sony Tough แข็งแกร่ง กันน้ำ กันกระแทก และทนทานได้ทุกสภาพอากาศอย่างที่การ์ดอื่น ๆ ไม่สามารถทำได้ แม้ว่าSony Tough ออกมาเพียงการ์ดแบบ UHS-II ราคาอาจจะสูงกว่าการ์ดทั่วไปตามท้องตลาด แต่เมื่อเทียบกับความทนทาน และความเชื่อมั่นว่าข้อมูลของจะปลอดภัย นั่นก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่หลายคนเลือกใช้ ทำให้ Sony Tough เป็นการ์ดที่ยอดฮิตอีกตัวเช่นกันครับ

3.3 Sandisk Extreme Portable SSD

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะรู้จัก SSD หรือ Solid State Drive กันอยู่แล้ว มันก็คืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอีกรูปแบบหนึ่งมีความเร็วที่สูงกว่าฮาร์ดดิสทั่ว ๆไป มาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนคงจะงงว่าแล้วมันเกี่ยวกับอุปกรณ์วีดีโอได้ยังไง อันนี้อาจจะไม่ใช่เมมโมรี่การ์ดที่เสียบกับกล้องโดยตรง และอาจจะไม่ใช่อุปกรณ์เสริมสำหรับวีดีโอซะทีเดียว แต่มันเหมาะมากที่จะนำวิดิโอของเราไปตัดต่อได้ในทุก ๆ ที่ พอเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับ ยกตัวอย่างทีมงานเรา ด้วยความที่หลายครั้งเราก็เอาวีดีโอกลับไปตัดที่บ้านบ้าง ที่ออฟฟิตบ้าง แทนที่เราจะยกคอมยกโน้ตบุค ก็เปลี่ยนมาพกเจ้า Sandisk Extreme Portable SSD แทน ด้วยความเร็วที่เอาไว้ตัดวีดีโอได้สบาย ตัวเล็ก น้ำหนักเบา สะดวกกว่ามาก จุดเด่นของ Sandisk Extreme Portable SSD คือการมีมาตราฐาน IP55 ที่สามารถป้องกันละอองฝุ่นและละอองน้ำได้ (ลงน้ำไม่ได้นะ) รวมถึงสามารถทนการตกจากความสูง 2 เมตรได้ด้วยครับ

4.กระเป๋ายอดฮิต

4.1 Incase DSLR Pro Pack

ส่วนใหญ่สายวีดีโอจริงจังหน่อย แน่นอนว่าอุปกรณ์อาจจะเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็น กล้อง เลนส์ แบต ไมค์ Gimbal อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งกระเป๋าที่จะสามารถเก็บอุปกรณ์ของเราได้หมดส่วนใหญ่ก็จะเป็นกระเป๋าสะพาย หรือว่า Backpack นั่นเอง Incase DSLR Pro Pack โดดเด่นตรงที่ขนาดใหญ่ แต่น้ำหนักไม่เยอะ สามารถเก็บอุปกรณ์ของเราได้อย่างครบถ้วน สามารถใส่กล้อง DSLR บวกเลนส์ 5-6 ตัวได้สบาย ๆ รวมทั้งสามารถเก็บโน้ตบุค 15” ได้ด้วย สามารถปรับเปลี่ยนพาติชั่นข้างในให้เหมาะกับอุปกรณ์เราได้ มีสายคาดออกเพื่อเพิ่มความกระชับ และลดการเมื่อยหลังได้ด้วยครับ

4.2 Manfrotto Manhattan camera Backpack Mover-50

กระเป๋าสะพายหลังรุ่น Manhattan กระเป๋าที่ออกแบบมาสำหรับช่างภาพที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง เนื้อผ้าเคลือบพิเศษทนต่อความชื้นและรอยขีดข่วน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย หยิบอุปกรณ์ภายในได้สะดวกทั้งจากด้านบน และด้านหลัง ภายในกระเป๋า ประกอบด้วย Flexy Camera Shell ซึ่งเป็นนวัตกรรมระบบป้องกันความปลอดภัยให้อุปกรณ์ที่ออกแบบโดย Manfrotto มีขนาดใหญ่พอที่จะรองรับกล้อง DSLR หรือกล้อง Mirrorless ของคุณได้พร้อมกับเลนส์ 70-200/2.8 พร้อมเลนส์ 4 ตัว และแฟลช ในส่วนบนยังมีช่องสำหรับกล้อง Mirrorless เช่น Sony A7 หรือ Fujifilm XT series พร้อมเลนส์ซูมมาตรฐานพร้อมเลนส์เสริมเพิ่มเติม มีช่องแยกสำหรับใส่ Laptop ขนาด 15″ และแทปเล็ตขนาด 9.7 ช่องใส่อุปกรณ์ภายใน สามารถปรับเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง ด้านนอกมีระบบยึดล็อคขาตั้ง มาพร้อมถุงกันฝน เหมาะสำหรับการใช้งานในทุกโอกาส

4.3 Peak Design Everyday Sling 5L

สำหรับสาย Vlog ในวันสบาย ๆ เราอาจจะไม่ได้พกอะไรเยอะ ก็จะมีกล้องตัวนึง ไมค์ติดกล้องตัวเล็ก ๆ ตัวหนึ่ง ก็อาจจะต้องการกระเป๋าที่คล่องตัวอย่าง Peak Design Everyday Sling 5L จุดเด่นคือเล็ก น้ำหนักเบาสามารถใช้งานได้ทั้ง กระเป๋าสะพายข้างแบบสลิง (Sling bag) หรือเป็นกระเป๋าคล้องเอว (waist bag) ก็ได้ มาพร้อมสายคล้องที่สามารถปรับความยาวได้อย่างรวดเร็ว สามารถรัดให้แน่นให้เหมาะกับทุกกิจกรรมผจญภัยได้ สามารถใส่ Tablet ได้ ถึง 11″ และช่องด้านในของกระเป๋ายังถูกแบบเป็นช่องเล็กๆน้อยๆอีกมากมายเพื่อให้คุณสามารถเก็บอุปกรณ์ เช่น แบตเตอรี่ หรือ เมมโมรี่การ์ด ได้ด้วยครับ

4.4 Incase Side Bag

กระเป๋าอีกสักตัวแล้วกันครับ สำหรับสาย Vlog ที่อยากเน้นความคล่องตัว นั่นก็คือ Incase Side Bag นั่นเอง ซึ่งตอนนี้จะมีผิวใหม่เพิ่มเข้าด้วยเป็นแบบ Woolenex นั่นเอง สวยงามตามท้องเรื่อง จุดเด่นของ Incase Side Bag คือความเล็ก เบา วัสดุแข็งแรง สะพายข้างได้ คาดเอวได้ เหมาะสำหรับคนไม่ชอบพกของเยอะ อาจจะมีกล้องติดเลนส์สักตัว ไมค์ช็อตกันอีกสักตัว พกพาง่าย ๆ Incase Side Bag ก็เป็นอีกตัวที่ยอดฮิตครับ

5.ขาตั้งยอดฮิต

5.1 Manfrotto Befree Live

Manfrotto Befree Live ขาตั้งวีดีโอที่เล็กที่สุดจาก Manfrotto มาพร้อมหัวน้ำมันแท้ หรือ ที่เรียกว่า fluid  นั่นเอง ข้อดีของหัวน้ำมัน หรือ fluid คือจะช่วยให้การถ่ายวิดีโอไร้การสะดุดครับ เวลาเรา pan หรือ tilt จะมีความหนืด และสมูท ที่เหมาะกับการถ่ายวีดีโอ น้ำหนักเบากว่าขาตั้งกล้องวิดีโอทั่วไป บวกด้วย Halfball ที่ทำให้การปรับระดับน้ำเป็นเรื่องง่ายสุดๆ เพราะแยกออกมาจากส่วนหัว เช่นเดียวกับขาวิดีโอรุ่นใหญ่  ๆ วัสดุอลูมิเนียม แข็งแรงทนทาน จะบอกว่าทีมงานเราก็ใช้อีกแล้วครับท่านผู้ชม

5.2 SMART Tripod SM0509 Professional For Video & Camera

ขาตั้งกล้อง SMART Tripod SM0509 เป็นขาตั้งกล้องสำหรับวีดีโอโดยเฉพาะครับ (แต่จะเอาไปถ่ายรูปก็ได้นะ ฮ่า ๆ ) ในส่วนของหัวจะเป็นแบบ hydraulic head ซึ่งออกแบบมาสำหรับสายวีดีโอโดยเฉพาะ วัสดุเป็นอลูมิเนียมอัลลอยแข็งแรงทนทาน ราคาไม่แรงราคาปกติอยู่เพียง 4,500 บาทเท่านั้นครับ รับน้ำหนักได้สูงสุด 2.6 กิโลกรัม ไม่แปลกใจที่สายวีดีโอใช้ขาตั้งกล้องตัวนี้ค่อนข้างเยอะครับ

5.3 Joby gorillaPod 3k

เอาใจสาย Vlog กันบ้างครับสำหรับขาตั้งกล้อง Joby Gorillapod 3K ขาตั้งหน้าตาประหลาด เหมือนหนวดปลาหมึก แต่บอกได้เลยว่าใช้งานได้หลากหลายมาก ๆ เพราะสามารถเอาไปเกาะกับอะไรได้เยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นกิ่งไม้ ราวสะพาน เสา หรือจะดัดให้เป็นเหมือนขาตั้งเล็กวางบนโต๊ะอาหาร ดัดให้เป็นไม้เซลฟี่ โอ้ยสารพัด แล้วแต่จินตนาการเลยครับ ซึ่งสามารถทำให้ได้มุมภาพแปลก ๆ ได้เยอะแยะมากมายสารพัดประโยชน์ ถ้าเป็นตัว 3K จะสามารถรับน้ำหนักได้ 3 กิโลกรัม ซึ่งเพียงพอเหลือ ๆ กับการใช้งานครับ

6.อุปกรณ์ไลฟ์ยอดฮิต

ต้องบอกก่อนว่าสำหรับใครก็ตามที่ต้องการไลฟ์สดด้วยคุณภาพที่มากขึ้น โดยใช้กล้อง D-SLR หรือ Mirrorless แล้วละก็ จำเป็นต้องใช้กล่อง Capture Box เพื่อ Capture ภาพจากกล้องเข้าคอมพิวเตอร์ และไลฟ์สตรีมไปในช่องทางต่าง ๆ ซึ่งกล่อง Capture จะทำหน้าที่แปลงสัญญาณภาพเข้าไปที่คอมพิวเตอร์ของเราผ่านทาง USB นั่นเองครับ สามารถไลฟ์ออกไปโซเชียลทั้งหลายแหล่ เช่น Facebook,Youtube,Twitch, และอื่น ๆ อีกมากมายครับ

6.1 กล่อง APS

กล่อง Capter Box APS หรือกล่อง Advanced Photo Systems นั่นเองครับ ซึ่งเป็นกล่องยอดฮิตสำหรับ Influencer บ้านเราครับ อันนี้ทีมงาน Live ของเรา Zoom camera เองก็ใช้มาตั้งแต่ยุคเริ่ม ๆ เลยครับ ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานอยู่ครับ กล่อง APS ข้อดีคือรองรับบิทเรทที่สูงและคุณภาพของภาพดีครับ

6.2 กล่อง Aver Media

กล่อง Capter Box จากแบรนด์ Aver Media ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวที่ขายดีเพราะมีให้เลือกหลายรุ่น หลายราคา ซึ่งราคาตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 4,990 บาท ก็สามารถไลฟ์ FHD ได้แล้วครับ กล่องจาก Aver Media จะเห็นได้ในสายแคสเกมส์เยอะเลยครับ และที่สำคัญแบรนด์นี้เค้ามี Software สำหรับไลฟ์สตรีมให้ใช้ฟรีด้วยนะ ชื่อโปรแกรมว่า RECentral 4 สามารถใช้ร่วมกับกล่องจาก Aver Media ได้เลยครับ

6.3 Hollyland Wireless HDMI

สำหรับสายบรอดแคสต์ หรือไลฟ์สดนอกสถานที่ อาจจะมีเดินไปเดินมาในงาน คือพูดง่าย ๆ ว่าไม่ได้อยู่กับที่ เฉย ๆ นั่นแหละ จริง ๆ ก็มีวิธีการหลายวิธีด้วยกัน หนึ่งในนั้นวิธียอดฮิตสำหรับมืออาชีพที่ใช้กันก็คือการใช้ Wireless HDMI นั่นเองครับ ซึ่งที่ขาย ๆ กันอยู่ตอนนี้ก็จะมียี่ห้อ Hollyland นั่นเองครับ หลายคนอาจจะฟังแล้วยังงง ๆ ว่าหมายถึงอะไร อธิบายแบบภาษามนุษย์ให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า ปกติเวลาเราใช้กล้องในการไลฟ์เราต้องต่อภาพจากกล้องเข้าคอมพิวเตอร์ แล้วไลฟ์ผ่านโปรแกรมก็ว่ากันไป ประเด็นคือการส่งภาพจากกล้องมาคอมเราส่งผ่านสาย HDMI เสียบเข้ากล่อง Capture แล้วเสียบเข้าคอมต่อนั่นเอง ทีนี้ถ้าเราต้องการจะไลฟ์เดินภายในงาน เค้าก็เลยมี HDMI แบบไร้สายนั่นเอง ส่งภาพและเสียงผ่านสัญญาณวิทยุ เข้ามาที่กล่อง แล้วเสียบเข้าคอมต่อ ทีนี้เราก็สามารถเดินไปเดินมาได้โดยที่ไม่ติดเรื่องสายนั่นเองครับ เพราะฉะนั้น Hollyland Wireless HDMI จึงเป็นคำตอบคำตอบหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการจะเดินไลฟ์นั่นเองครับ

กล่าวก่อนจบ

สำหรับบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับสายวีดีโออยู่นะครับ ยิ่งถ้าใครที่กำลังหาของตามที่ผมแนะนำไป แล้วอยากได้สินค้าดี ประกันศูนย์ไทยทุกชิ้น แถมราคาพิเศษ โปรโมชั่นเยอะแยะมากมาย ก็สามารถเข้าไปซื้อได้ในงาน Zoom camera fair 10 ได้เลยครับ หรือใครจะดูอัพเดทโปรโมชั่นสามารถดูได้ที่นี่ครับ อัพเดทโปรโมชั่น Zoom camera fair 10

ย้ำกันอีกครั้งครับว่างานจะจัดในวันที่ 28 สค.-3 พย. 2019 นี้ ที่ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย เดินทางง่ายโดยรถไฟฟ้าลงสถานีเอกมัยแล้วเดินเข้าห้างเจองานเลยหาไม่ยากแล้วเจอกันในงานนะครับ เจอผมในงานก็ทักทายกันได้เลยครับ สำหรับบทความนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ ^^

Leave a Reply

โค้ดลดสูงสุด

3,000

Happy Code Day 26-28 MAR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save