แนะนำกระเป๋าใบเล็กๆ Manfrotto Bella II และ Bella III Leave a comment

         สวัสดีครับท่านผู้อ่าน (./\.) วันนี้ผมจะมาแนะนำกระเป๋าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกระเป๋าใบเล็กๆพกพาสะดวก Manfrotto Bella II และ Manfrotto Bella III และมาพร้อมกับสีสันให้เลือกหลายสี โดยในรุ่น Bella II มีราคาอยู่ที่ 990 บาท และ Bella III ราคา 1,100 บาท

Manfrotto Bella II

ตัวล็อคด้านหน้ากระเป๋าเป็นโลหะตามสไตล์ Manfrotto ไอตัวนี้ในบางครั้งเวลาเปิดอาจจะต้องระวังซักหน่อยเพราะปกติเราเปิดกระเป๋ากล้องก็จะเหวี่ยงฝาปิดด้านบนมันไปข้างหลัง แต่กระเป๋ากล้องส่วนใหญ่ตัวล็อคมันเป็นพลาสติกแต่ตัวนี้เป็นโลหะมันจะไปฟาดพื้นด้านหลังดัง แก๊ง!!  ถ้าฟาดกระจกแรงๆมีแตกได้เลยทีเดียว ฮ่า ฮ่า หลังจากเปิดฝาพับด้านบนเราก็จะเจอซิบอีกหนึ่งชั้น

ด้านในกระเป๋า มีที่แบ่งช่องมาให้ 1 อัน

ด้านหน้าของกระเป๋ายังมีช่องให้เราใส่ของจุ๊กจิ๊กได้อีก 1 ช่อง โดยสำหรับรุ่น Bella II มีขนาดใหญ่พอจะใส่ iPhone 5 ได้ 1 เครื่องแบบพอดีๆ

Manfrotto Bella II ออกแบบมาสำหรับใส่กล้อง Mirrorless จากภาพด้านบนจะสังเกตเห็นว่าระบุสเปคกล้องที่ใส่ได้เป็น Mirrorless ทั้งนั้นเลย

แต่ก็ใช่ว่า DSLR จะลงไม่ได้ซะหน่อย ฮ่า ฮ่า แต่ Bella II ยังเล็กเกินไปครับผมๆมันใส่ Nikon D90 ได้แค่ Body อย่างเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะติดเลนสืเล็กยังไงก็ลงไปไม่ได้เลย ถ้าใครอยากได้ไปใส่ DSLR รอดูตัว Bella III จ้าา

แต่สำหรับ Mirrorless อย่าง Olympus PEN E-P2 แล้วสามารถใส่ลงไปได้สบายๆเลย จากตัวที่ทดสอบเป็น E-P2+14-42 สามารถใส่ได้อย่างไม่มีปัญหาและมีพื้นที่พอจะใส่เลนส์ฟิกได้อีก 1 ตัว

 แย่หน่อยที่กระเป๋ารุ่นนี้ไม่มีผ้าคลุมกันฝนให้ แต่ขึ้นชื่อว่ากระเป๋ากล้องสิ่งหนึ่งทีเป็นความสามารถตั้งแต่เกิดคือ”กันน้ำ”ครับผม Manfrotto Bella II พอที่จะกันน้ำกระเด็นหรือฝนตกแบบเบาๆได้ แต่ไม่ควรเอาไปลุยฝนแบบตกกระหน่ำ!!อันนั้นอาจจะไม่ไหวจ้า

ขนาดของ Manfrotto Bella II เมื่อสะพาย

Manfrotto Bella III

คราวนี้มาดูตัวที่ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยกันบ้าง Manfrotto Bella III ตัวที่ผมเอามาให้ดูจะเป็นสีเขียวและม่วงครับผม แต่นอกจากนี้ก็ยังมีสีชมพู น้ำตาล ดำ เช่นเดียวกับ Bella II เช่นกัน

เช่นเดียวกับ Bella II รุ่นนี้ก็มีตัวล็อคเป็นโลหะและซิบปิดกระเป๋าอีกชั้นหนึ่งเช่นกัน

พื้นที่ในกระเป๋าแน่นอนว่าใหญ่กว่า Bella II ภายในจะมีที่แบ่งช่องมาให้ 2 อัน

ช่องใส่ของด้านหน้าก็ใหญ่ขึ้นเช่นกัน ตัวนี้สามารถใส่ iPhone 5 ลงไปได้แบบหลวมๆสบายๆ แต่ Bell II จะใส่แบบค่อนข้างพอดีเลย

Manfrotto Bella III ใหญ่พอจะใส่ Body Mirrorless 1 + เลนส์อีก 3 ตัวได้เลย

และถ้าใครจะนำไปใส่ DSLR ซึ่งจริๆผมไม่แนะนำเท่าไหร่เพราะว่าใส่แล้วแน่นเลย แต่ Bella ก็สามารถใส่ D90+18-105 ลงไปได้แต่ฝาปิดด้านบนจะบวมเลย แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเลนส์ 18-55 หรือ 50mm F1.8 ก็ไม่มีปัญหาครับ

ขนาดของ Manfrotto Bella III เมื่อสะพาย

บทความนี้เขียนเมื่อวันที่ 17/09/2013

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save